|
ด้านความเพียรพยายามในวิชาการ |
1 |
ฉันสามารถควบคุมตนเองในการเรียนได้ เช่น การเข้าเรียน การส่งงาน ให้ทันเวลา |
|
|
|
|
2 |
ฉันมักจะเลื่อนสิ่งที่ต้องทำออกไปครั้งแล้วครั้งเล่า เช่น ตั้งใจจะทำการบ้านวันนี้ แต่วันนี้มีละครน่าดูจึงขอทำการบ้านวันพรุ่งนี้ |
|
|
|
|
3 |
ฉันกล้าที่จะเผชิญปัญหาที่ท้าท้าย เช่น การนำเสนองานที่เป็นภาษาอังกฤษ |
|
|
|
|
|
มุมมอง ความเชื่อ เชิงวิชาการ |
4 |
ฉันสามารถสร้างแรงจูงในการเรียนให้กับตนเองได้ |
|
|
|
|
5 |
ฉันมีเป้าหมายในการเรียนที่ชัดเจน |
|
|
|
|
6 |
ฉันคิดว่าการปรับตัว การใช้ชีวิตและการเรียนในมหาวิทยาลัย ไม่ใช่ เป็นเรื่องยาก |
|
|
|
|
7 |
ฉันมั่นใจว่าระดับสติปัญญาและความสามารถของฉันสามารถพัฒนาได้ |
|
|
|
|
|
ด้านกลยุทธ์ในการเรียน |
8 |
ฉันคิดว่าอาจารย์มีบทบาทในการสนับสนุนการเรียนรู้ และควรให้ความสำคัญกับผู้เรียน |
|
|
|
|
9 |
ฉันมีจุดมุ่งหมายในการเรียนรู้เพื่อความเข้าใจมากกว่าการท่องจำ |
|
|
|
|
10 |
ฉันต้องการกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นการวิเคราะห์ สังเคราะห์ แก้ปัญหา และสามารถนำไปใช้จริงได้ |
|
|
|
|
11 |
ฉันมักจะประเมินและตัดสินตนเองในทางลบ |
|
|
|
|
|
ด้านทักษะทางสังคม |
12 |
ฉันมักจะมีปัญหาหรือความขัดแย้งกับผู้ปกครองบ่อยครั้ง |
|
|
|
|
13 |
ฉันสามารถทำงานเป็นกลุ่มหรือทีมได้เป็นอย่างดี |
|
|
|
|
14 |
ฉันคิดว่าห้องเรียนควรเป็นพื้นที่ปลอดภัยในการพูดหรือแสดงความคิดเห็น |
|
|
|
|
15 |
ฉันคิดว่าระบบการช่วยเหลือแบบ “เพื่อนช่วยเพื่อน” มีความสำคัญในระดับอุดมศึกษาเป็นอย่างยิ่ง |
|
|
|
|
16 |
ฉันสามารถจัดการปัญหาต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง |
|
|
|
|
|
ด้านร่างกายที่เป็นอุปสรรคในการเรียนรู้ |
17 |
ฉันมีปัญหาสุขภาพบ่อยครั้ง |
|
|
|
|
18 |
ฉันมีปัญหาการนอน นอนไม่หลับหรือนอนมาก |
|
|
|
|
19 |
สภาพร่างกายของฉันเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตประจำวัน |
|
|
|
|
20 |
ฉันเคยมีภาวะซึมเศร้าหรือโรคซึมเศร้า |
|
|
|
|
21 |
ฉันมักจะเหนื่อยง่าย หรือไม่ค่อยมีแรง |
|
|
|
|
|
ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม |
22 |
ฉันคิดว่าผู้ปกครองควรมีส่วนรับผิดชอบต่อการตัดสินใจต่อการเลือกเรียนในมหาวิทยาลัย/สาขา |
|
|
|
|
23 |
ฉันคิดว่าอาจารย์ที่ปรึกษาเป็นปัจจัยสำคัญต่อการสำเร็จการศึกษาของนักศึกษา |
|
|
|
|
24 |
ฉันมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่ไม่เพียงพอในชีวิตประจำวัน |
|
|
|
|
25 |
ฉันยังไม่แน่ใจว่า หลักสูตร/สาขาที่เรียนเป็นสิ่งที่ฉันชอบ |
|
|
|
|